Cảnh giác bệnh đau mỏi xương khớp khi mùa lạnh đến

Cảnh giác bệnh đau mỏi xương khớp khi mùa lạnh đến

Hàng năm, vào thời khắc giao mùa từ thu sang đông, thời tiết thường hanh khô, nhiều mưa, không khí lạnh dễ thâm nhập vào cơ thể. Không khí lạnh cũng khiến cho mạch máu các vùng ngoại vi co lại, máu đến các khớp xương bị hạn chế gây nên thiếu máu nuôi dưỡng các cơ quan ngoại biên như khớp, các màng hoạt dịch và sụn khớp. Khi thiếu chất dinh dưỡng chúng bị kích thích gây nên các triệu chứng như: đau nhức mỏi cơ xương khớp, co cứng cơ vùng vai gáy, thắt lưng.. Hơn nữa, một số người thường ngày đã bị các bệnh về khớp mãn tính (thoái hóa sụn khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm dây chằng, lao cột sống) hoặc đã, đang bị viêm khớp gây đau nhức, nay gặp thời tiết lạnh sẽ càng bị đau nhiều hơn.


Trung niên và cao niên - những đối tượng thường gặp của bệnh lý về xương khớp

 

Trung niên và cao niên là độ tuổi thường gặp phải bệnh lý về xương khớp này. Triệu chứng đau là hậu quả của quá trình viêm khớp, thoái hóa khớp. Người bệnh thường thấy đau ở các khớp như khớp đầu gối, khớp tay, khớp vai hay háng. Ngoài triêu chứng đau, người bệnh còn phát hiện tình trạng sưng, khó vận động đặc biệt vào sáng sớm và những ngày nhiệt độ xuống thấp.

 

Vì vậy dù có bệnh lý khớp từ trước hay không, khi mùa lạnh đến, chúng ta cũng cần giữ ấm cơ thể mình, trong đó đặc biệt lưu ý đến các bộ phận chứa khớp như chân, tay. Để làm tốt điều đó cần mặc đủ ấm khi ra đường, không để cho cơ thể có cảm giác bị lạnh. Hàng ngày nên vận động nhẹ nhàng các khớp xương, nhất là lúc sáng sớm vừa ngủ dậy. Luyện tập thể dục thể thao đều đặn giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng cường sự dẻo dai của các bộ phận có chức năng vận động.

 

Để phòng bệnh đau xương khớp ngoài việc bổ sung lượng canxi và các khoáng chất theo đường tự nhiên qua các bữa ăn, chúng ta nên uống thật nhiều nước để duy trì độ trơn tru giữa các khớp. Tốt nhất mỗi ngày nên uống 2 ly sữa, mỗi tuần ăn hai bữa tôm cua để phòng tránh loãng xương, bổ sung thực phẩm chức năng có chứa Glucosamine, Chondroitine, Methyl sulfony methane, ngâm chân bằng nước ấm hoặc nước chứa các loại thảo dược tốt cho xương khớp trước khi đi ngủ.

 

Đối với độ tuổi trung và cao niên, việc hấp thu các chất cần thiết từ thức ăn hàng ngày không thể tốt như thời trẻ tuổi. Vì vậy việc bổ sung thực phẩm chức có chứa Glucosamine, Chondroitine, Methyl sulfony methane sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất bị thiếu hụt, giúp tái tạo các lớp mô sụn giữa 2 khớp, tăng khả năng đàn hồi của mô sụn làm giảm các triệu chứng đau do thoái hóa sụn khớp gây nên.

 

Ngâm chân bằng nước ấm hoặc nước chứa các thảo dược tốt cho xương khớp cũng giúp cho cơ thể thư giãn, tạo cảm giác thoải mái và chúng ta sẽ có một giấc ngủ sâu hơn.

 

Khi đã bị bệnh thì các chuyên gia thường điều trị bằng hai phương pháp. Thứ nhất là không dùng thuốc bao gồm nghỉ ngơi hợp lý, chườm đá vùng sưng viêm, tập vật lý trị liệu lấy lại chức năng. Thứ hai có thể kết hợp với dùng thuốc nếu đau nhiều như giảm đau, kháng viêm, giảm co cứng cơ. Tuy nhiên thuốc có thể gây tác dụng phụ như tăng men gan, đau dạ dày hay chóng mặt, lừ đừ… Dùng

 

Do đó, ta nên phòng chống và chữa trị cho xương bằng việc bổ sung các thực phẩm chức năng có chứa các chất hỗ trơ cho xương khớp như: Chondroitine, Glucosamin hay MSM, Canxi, Vitamin D3... là lời khuyên phổ biến của các chuyên gia về xương khớp hiện nay. Đây đều là các nguyên thực thực phẩm chức năng có tác dụng sản sinh và sửa chữa mô sụn làm cho sụn xương chắc và phục hồi chức năng của sụn khớp.

 

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại thưc phẩm chức năng về xương khớp có chứa các thành phần này, chúng ta nên làm người tiêu dùng thông minh, tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc xuất xứ và công dụng đặc trị của từng loại để đạt đươc hiệu quả phòng và chữa bệnh cao nhất.

Sản phẩm mới

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng
Call: 0947805345
yen.tran@thiennguyen.net.vn
Chat Chat
Hỗ trợ chuyên môn
Call: 0978583273
ly.hoang@thiennguyen.net.vn
Chat Chat