Học cách xây dựng và thực hiện Ước mơ để Thành công

Học cách xây dựng và thực hiện Ước mơ để Thành công

Như chúng ta đã biết, mặt bằng cuộc sống của Việt Nam và thế giới hiện tại cao hơn nhiều lần so với cách đây 20 năm trở về trước, nhưng hầu hết chúng ta vẫn chưa hài lòng với cuộc sống hiện tại, chúng ta vẫn mong muốn có một cuộc sống tốt hơn, chất lượng hơn bằng chính các thành quả mà chúng ta đạt được và bằng cả những thành quả công nghệ mà cả thế giới đang tìm tòi, phát minh để phục vụ cộng đồng.
 
TẠI SAO VẬY?
 
Bởi vì có một thực tế là tất cả chúng ta đều ước mơ, đều làm hết mình để hiện thực hóa ước mơ, nhưng không phải ai cũng thành công và hạnh phúc. Có những người không thành công, có người thất bại, có người thất bại sau những thành công, có người rất thành công và được cộng đồng ngưỡng mộ, biết ơn.
 
TẠI SAO LẠI NHƯ VẬY?
 
Bởi vì thực tế, rất nhiều trong chúng ta chưa biết cách xây dựng ước mơ để có thể thực sự thành công.  Vậy xây dựng ước mơ như thế nào để có thể thực sự thành công? 
 
Nếu chúng ta cùng nhau nhìn lại các công ty thành công trên thế giới như Apple, Micosoft, ô tô Ford, … chúng ta có thể thấy các nhà lãnh đạo và nhân viên của các công ty đó đã có những ước mơ cháy bỏng và làm việc hết mình để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nhất để phục vụ cộng đồng. Nhờ vậy mà cả thế giới được sử dụng những sản phẩm hoàn hảo, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc của chính mình, và hệ quả là các công ty đó thành công bằng cách đạt được các mục tiêu của chính mình.
 
ĐẶC BIỆT:
 
Với hãng ô tô Ford, trước năm 2006, Ford đứng trên bờ vực phá sản do tồn tại một tư tưởng bài ngoại, bảo thủ trong hệ thống, các mục tiêu, ước mơ của Ford không được đội ngũ xây dựng thực sự vì cộng đồng. Đầu năm 2006, khi ông Alan Mulally từ Boeing về Ford làm Tổng giám đốc điều hành, mọi việc đã thay đổi. Ford đã xây dựng lại các mục tiêu dài hạn (nói một cách khác chính là xây dựng lại các ước mơ). Ford đã cải tổ mạnh mẽ, đẩy cao tư tưởng phục vụ cộng đồng và có trách nhiệm với môi trường bằng các hành động cụ thể khi cải tiến các mẫu xe hiện có để tiết kiệm xăng, đưa ra thị trường xe hybrid tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải ra môi trường. Ford hướng tới việc phục vụ thị trường thế giới hiệu quả chứ không bảo thủ chỉ phục vụ tốt thì trường trong nước.
 
Với những thay đổi mạnh mẽ như vậy, Ford đã vượt qua khủng khoảng tài chính năm 2007, 2008 một cách ngoạn mục, không cần trợ giúp tài chính của chính phủ như GM hay Chrysler là hai hãng ô tô lớn của Mỹ.
 
Để có được những thành công như vậy, Apple, Microsoft, Ford đã xây dựng những ước mơ thực sự vì cộng đồng và làm việc hết mình để hiện thực hóa những ước mơ đó (những sản phẩm của các công ty đó đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc và cuộc sống của cả thế giới).
 
Với những ước mơ cao cả, để hiện thực hóa và mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng, thực tế đội ngũ của các công ty thành công đã lao động hết mình, cần mẫn và trách nhiệm để hoàn thành từng việc nhỏ, rất nhỏ để từ đó từng bước đạt được các mục tiêu lớn hơn.
 
Chúng ta cũng sẽ thành công khi mỗi con người trong chúng ta xây dựng ước mơ và làm việc như cách mà câu danh ngôn dưới đây chỉ ra:
 
“Chỉ cần bạn không ngừng suy nghĩ cách mang lại giá trị cho người khác, bạn không thể không thành công”.
 
Chúc tất cả chúng ta có một năm mới thành công hơn cùng hệ thống.
 
Ds. Nguyễn Ngọc Thành (Nội san Đại Dương Xanh số 11)